รีวิว ลำโพงบลูทูธ ยี่ห้อไหนดี

รีวิว ลำโพงบลูทูธ ยี่ห้อไหนดี ปัจจุบันอาจกล่าวได้ว่ากระแสความนิยมหรือกระแสไร้สายกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่รักและเพลิดเพลินกับการฟังเพลงจากลำโพง ซึ่งในอดีตจะเชื่อมต่อผ่านสาย AUX 3.5mm เป็นหลัก รวมถึงใช้พลังงานจากแบตเตอรี่หรือการเสียบปลั๊กทำให้เกิดข้อจำกัดในการใช้งานที่อาจไม่เป็นอิสระเท่าที่ควร จากนั้นมาถึงปัจจุบันเทคโนโลยีก็พัฒนาไปอีกขั้นทั้งในเรื่องของการเชื่อมต่อที่เปลี่ยนจากแบบมีสายมาเป็นไร้สายผ่านสัญญาณบลูทูธ ซึ่งสามารถวางแยกจากสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ได้ ห่างกันสูงสุดถึง 10 เมตร รวมไปถึงแบตเตอรี่ที่พัฒนาให้มีขนาดเล็กลง ให้พลังงานมากขึ้น และสามารถชาร์จได้บ่อยขึ้น ทำให้สะดวกต่อการพกพาออกไปนอกบ้าน อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ เช่น กันน้ำ กันฝุ่น กันกระแทก และมีไมโครโฟนสำหรับใช้งานเป็น Speakerphone ทำให้ลำโพงบลูทูธรองรับการใช้งานหลากหลาย สามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ ทำให้ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

ด้วยความนิยมดังกล่าว ทำให้หลายแบรนด์ทั้งรายใหญ่และรายย่อยต่างแข่งขันกันออกสินค้าโดยไม่ยอมแพ้ใครในปัจจุบัน ทั้งการชูจุดเด่นเรื่องรูปลักษณ์ ฟังก์ชันล้ำสมัย ความทนทาน แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน และสไตล์เสียงที่แต่ละแบรนด์ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตัวเอง มอบข้อได้เปรียบให้กับผู้ใช้ที่มีผลิตภัณฑ์ล้ำสมัย ฟังก์ชันโดดเด่น สไตล์เสียงที่หลากหลาย และระดับราคาให้เลือกหลากหลาย

แต่ควรเลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนโดดเด่น คุ้มราคา และตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด ในบทความนี้ Mercular จะมารีวิวลำโพงบลูทูธ 7 อันดับแรก แบรนด์ไหนดีในปี 2024 โดยจะแบ่งเป็นกลุ่มลำโพงตามการใช้งาน 5 กลุ่ม เพื่อให้ผู้ใช้ได้ลองเลือกหรือตัดสินใจได้ว่าลำโพงบลูทูธแบบไหนเหมาะกับตนเองและแบรนด์ไหนจะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด มีรุ่นไหนบ้าง ไปดูกันเลย

สนใจ ลำโพง Klipsch Nashville Portable Speaker รีวิว ลำโพงบลูทูธ ยี่ห้อไหนดี

ลำโพงพกพา รีวิว ลำโพงบลูทูธ ยี่ห้อไหนดี มาในรูปทรงสี่เหลี่ยมและความหนาปานกลาง สามารถถือด้วยมือเดียวได้อย่างสบายทั้งผู้ชายและผู้หญิง ควบคุมได้ง่ายด้วยปุ่มบนตัวลำโพง เชื่อมต่อแบบไร้สายด้วย Bluetooth เวอร์ชัน 5.3 ระยะการเชื่อมต่อ 12 เมตร ไร้สิ่งกีดขวางใดๆ เชื่อมต่อกับลำโพงในซีรีส์ Music City ได้มากกว่า 10 รุ่น และรุ่นอื่นๆ ที่รองรับ Broadcast Mode แบบไร้สาย รับเสียงชัดใส สนทนาได้ชัดเจนในทุกการสัมผัสด้วยไมโครโฟนในตัว มาพร้อมมาตรฐานกันน้ำและกันฝุ่น IP67 รองรับการชาร์จอุปกรณ์ภายนอกผ่านพอร์ตเชื่อมต่อ USB C และรองรับการใช้งานกับแอป Klipsch Connect สำหรับการตั้งค่าเพิ่มเติม เช่น อัปเดตเฟิร์มแวร์ และปรับเสียง EQ

B&O Beosound A1 2nd Gen Wireless Speaker

B&O Beosound A1 2nd Gen Wireless Speaker มาพร้อมดีไซน์สวยงาม ดูพรีเมียม ด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นลำโพงที่คุ้มค่ามาก เพราะรองรับโคเดกไร้สาย aptX ที่หลายๆ รุ่นอาจไม่มี พร้อมทั้งคุณภาพเสียงที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับขนาดด้วยไดร์เวอร์ Woofer และ Tweeter ที่สามารถขับเสียงได้รอบทิศทางถึง 360 องศา พร้อมทั้งการสนทนาที่สะดวกยิ่งขึ้นด้วยไมโครโฟนในตัวสำหรับรับสายโทรศัพท์ ให้คุณสามารถสนทนาได้ทันทีเมื่อมีสายเข้าโดยไม่ต้องตัดสาย แต่เห็นขนาดนี้แล้วก็อย่าประมาท เพราะแบตเตอรี่ที่ให้มาสามารถเล่นได้นานถึง 18 ชั่วโมง เชื่อมต่อเสถียรด้วย Bluetooth 5.1 แต่เห็นขนาดนี้แล้วก็อย่าประมาท นอกจากจะกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 แล้ว ยังดูสวยแค่เพียงนั่งอยู่ในห้อง ใช้งานกลางแจ้งหรือในน้ำก็สบายหู

Klipsch The Three II Speaker ลำโพงไร้สาย

Klipsch The Three II Speaker มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงามอย่างยิ่ง ด้วยดีไซน์กล่องสี่เหลี่ยมที่ผลิตจากวัสดุระดับพรีเมียม เช่น ไม้จริงคุณภาพดี หุ้มด้วยผ้าหนา ให้พลังเสียงกระหึ่มด้วยไดร์เวอร์วูฟเฟอร์แบบ Long-Throw พร้อมไดร์เวอร์แบบ Full Range ขับเสียงได้ทุกย่านความถี่ และ Passive Radiators คู่ที่ให้กำลังขับสูงสุด 120W ตอบสนองความถี่เสียงครอบคลุม 45 – 20,000 Hz พร้อมแผงควบคุมที่ตกแต่งด้วยแผ่นโลหะเพิ่มความหรูหราอีกขั้น ในด้านการเชื่อมต่อก็ทำได้ผ่าน Bluetooth 4.2, AUX/3.5 mm., Phono (Pre-Amplified) และ RCA Stereo หรือหากใครไม่สะดวกเดินปรับระดับเสียงหรือหยุดเพลงก็ยังมีรีโมตคอนโทรลเพื่อความสะดวกในการใช้งานอีกด้วย บอกเลยว่าคุ้มค่าและใช้งานง่ายมากๆ

ลำโพงพกพา Marshall Middleton

ลำโพงพกพา Marshall Middleton เป็นลำโพงพกพาจากแบรนด์ Marshall ที่มีขนาดกะทัดรัดเพียง 109 x 230 x 95 mm. และมีน้ำหนักเพียง 1.8 กิโลกรัม มาพร้อมสายคาดข้างช่วยให้พกพาสะดวกและถอดแยกได้ เชื่อมต่อได้ทั้งแบบไร้สายและมีสาย โดยไร้สายเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth เวอร์ชัน 5.1 ส่วนแบบมีสายเชื่อมต่อผ่าน AUX/3.5 mm ส่วนการควบคุมยังคงไว้ซึ่งคุณลักษณะครบถ้วนด้วยการควบคุมจากปุ่มบนตัวเครื่อง และสามารถเพิ่ม/ลดระดับเสียงผ่านปุ่มควบคุม รวมถึงสามารถเพิ่ม/ลดเสียงแหลมและเบสได้อิสระผ่านปุ่มบนตัวเครื่อง นอกจากนี้ ลำโพงยังมีไฟแสดงสถานะระดับเสียงอีกด้วย และแน่นอนว่ามาพร้อมแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถใช้งานได้ยาวนาน สามารถใช้งานได้นานกว่า 20 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วโดยชาร์จเพียง 20 นาทีก็สามารถใช้งานได้นานถึง 2 ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จจาก 0% ถึง 100% เพียง 4.5 ชั่วโมงเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง